Bạn đang ở trong:

  • Ứng dụng của chúng tôi
  • Sản phẩm & Dịch vụ
  • Tin tức & Khuyến mãi
  • Về Ngân hàng CIMB
  • Trợ giúp & Hỗ trợ
  • Truy cập nhanh

Trong thời gian gần đây, tình trạng gian lận giao dịch điện tử có xu hướng tăng, đặc biệt liên quan đến các khoản vay tiêu dùng trực tuyến. CIMB phát hiện một số đối tượng đã lợi dụng danh nghĩa ngân hàng gửi đến khách hàng giấy “Thông báo - Mở khóa khoản vay” giả, trong đó nhóm đối tượng này đã làm giả con dấu và chữ ký người đại diện nhằm gửi thông báo tạo áp lực yêu cầu khách hàng đến trực tiếp Ngân hàng CIMB, hoặc chuyển một số tiền vào tài khoản của đối tượng giả mạo nhằm mở khóa khoản vay. Đây là hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

 

Vì vậy, hãy luôn cẩn trọng với các yêu cầu cung cấp thông tin - không cung cấp bất kì thông tin cá nhân nào qua email, điện thoại, tin nhắn từ số lạ, địa chỉ lạ, hoặc trên trang web/ mạng xã hội không xác minh được nguồn gốc.

  • Không nhấp vào hoặc chuyển tiếp đường dẫn, tệp đính kèm trên email/ tin nhắn SMS, ứng dụng chat nếu nghi ngờ tính xác thực của những đường link này.
 
  • Cài đặt và cập nhật thường xuyên phần mềm chống vi rút trên các thiết bị.
 
  • Tạo mật khẩu mạnh, thường xuyên thay đổi mật khẩu. Không dùng chung mật khẩu cho dịch vụ ngân hàng trực tuyến và các trang web khác.
 
  • Không lưu thông tin đăng nhập và mật khẩu trên các thiết bị di động, trang web.
 
  • Bảo vệ thiết bị di động bằng cách sử dụng mã PIN, Mẫu Hình, hoặc Khóa Sinh trắc học. 
 
  • Thường xuyên kiểm tra sao kê, chú ý các thông báo từ tin nhắn/ email/ ứng dụng điện thoại của Ngân hàng.
 
  • Ngân hàng CIMB Việt Nam tuyệt đối không bao giờ yêu cầu khách hàng chuyển khoản đến một tài khoản cá nhân.
 
  • Tuyệt đối không nạp tiền hoặc thực hiện các lệnh chuyển khoản cho người lạ với nội dung mở thẻ tín dụng hoặc mở khóa khoản vay hoặc có các dấu hiệu nghi ngờ khác.
 
  • Liên hệ ngay Hotline 1900 96 96 96 ngay khi phát hiện có bất kỳ giao dịch đáng ngờ hoặc bị mất thiết bị.
 
  • LƯU Ý: Chỉ truy câp, liên lạc và cung cấp thông tin của bạn qua các kênh chính thức của CIMB.

CIMB Việt Nam luôn chú trọng và ưu tiên việc cải tiến, áp dụng các tính năng bảo mật hiện đại nhất để bảo vệ khách hàng. Bên cạnh đó, CIMB khuyến khích Khách hàng hãy nâng cao cảnh giác để tự bảo vệ mình trước các hành vi lừa đảo.