Trong thời gian gần đây, tình trạng gian lận giao dịch điện tử có xu hướng tăng, đặc biệt liên quan đến các khoản vay tiêu dùng trực tuyến. CIMB phát hiện một số đối tượng đã lợi dụng danh nghĩa ngân hàng gửi đến khách hàng giấy “Thông báo - Mở khóa khoản vay” giả, trong đó nhóm đối tượng này đã làm giả con dấu và chữ ký người đại diện nhằm gửi thông báo tạo áp lực yêu cầu khách hàng đến trực tiếp Ngân hàng CIMB, hoặc chuyển một số tiền vào tài khoản của đối tượng giả mạo nhằm mở khóa khoản vay. Đây là hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản của khách hàng.
Vì vậy, hãy luôn cẩn trọng với các yêu cầu cung cấp thông tin - không cung cấp bất kì thông tin cá nhân nào qua email, điện thoại, tin nhắn từ số lạ, địa chỉ lạ, hoặc trên trang web/ mạng xã hội không xác minh được nguồn gốc.